Goulash – món garu đặc trưng của người Hungary

Hungary – đất nước nổi tiếng với cảnh quan kỳ vĩ, với nền văn hóa Đông – Tây Âu pha trộn , và đặc biệt là nền ẩm thực độc đáo đang là điểm đến được nhiều khách du lịch lựa chọn. Và trong các hành trình du lịch châu Âu, khi đến đất nước Hungary, có một món ăn mà khách du lịch không thể bỏ qua đó chính là Goulash.

goulash mon garu dac trung cua nguoi hungary - Goulash – món garu đặc trưng của người Hungary

Goulash chính là món garu đặc trưng của Hungary, món ăn này không chỉ quen thuộc với những người dân nơi đây mà còn là món ngon châu Âu nổi tiếng, được nhiều thực khách yêu thích. Goulash thực ra là một món súp được hầm cùng thịt, rau, ướp với ớt cùng gia vị. Ít ai biết rằng, Goulash có nguồn gốc từ thế kỷ 19 và từ đó đến nay trở thành món ăn có mặt trong bữa ăn không chỉ ở Hungary mà còn ở các nước Bắc, Trung, Nam châu Âu.

Nhìn qua, Goulash món ngon châu Âu được nhiều người yêu thích có vẻ giống với món hầm ở Việt Nam, tuy nhiên có nguyên liệu đa dạng hơn và có vị cay hơn nhiều. Đây cũng là một điều dễ hiểu bởi Hungary là vùng đất trồng nhiều ớt và là quốc gia có những món ăn cay nhất thế giới. Goulash được nấu từ thịt bò, thịt heo, thịt bê hoặc thịt cừu được cắt thành từng khối thịt lớn, nêm nếm muối rồi nấu với hành tây, cùng một ít mỡ. Tất nhiên, không thể thiếu Paprika – một loại ớt bột phổ biến bậc nhất của người dân Hungary. Cuối cùng là thêm tỏi, cà chua, ớt chuông, rễ rau mùi tây, hạt giống cây ca-rum rồi hầm nhỏ lửa.

Đặc biệt, món Goulash được thêm vào một số loại thảo mộc, cùng gia vị như ớt, lá nguyệt quế, húng tây để tạo nên mùi vị cho món ăn. Và khoai tây nhỏ cũng cho thêm vào để món ăn mềm, mượt hơn. Cùng với một ít rượu vang trắng hoặc rượu dấm cho món Goulash thêm nồng nàn.

Goulash là một món ngon châu Âu được ăn cùng với món mì trứng nhỏ, hoặc bánh mì. Và món ăn này với người Hungary thường dùng kèm với rượu mơ nổi tiếng tạo nên một bữa hoàn hảo. Goulash có thể xem là đại diện tiêu biểu cho ẩm thực Hungary, món ăn du khách không thể bỏ qua khi đến xứ sở hoa hồng,

Bí quyết làm đẹp

Website nổi bật

Bài viết mới

Top 10 phim hoạt hình nhật bản anime đáng xem nhất mọi thời đại

One-Punch Man

Đối với những người đam mê hoạt hình thì những bộ anime Nhật Bản luôn là món ăn tinh thần […]

Tuyển chọn 10+ Truyện hệ thống hay được yêu thích nhất hiện nay

Ngắt Mạng Nhớ Cẩn Thận, Coi Chừng Xuyên Không!

Danh sách 10+ truyện hệ thống hay nhất nên đọc là những tựa truyện nổi bật được đông đảo độc […]

Các loại visa Hàn Quốc và thủ tục hồ sơ cần phải biết

Cần chuẩn bị đầy đủ và chính xác các loại hồ sơ

Xin visa Hàn Quốc chưa bao giờ là điều dễ dàng với những người không có kinh nghiệm. Bởi thị […]

Tổng hợp 10 Truyện Kinh Dị hay nhất đọc xong nổi cả da gà

Duyên Âm - Nghiệt Duyên Tiền Kiếp

Từ trước đến nay, truyện kinh dị luôn nằm trong top những thể loại hấp dẫn và nhận được nhiều […]

Top 16+ Cách làm các món gỏi ngon đãi tiệc tùng đơn giản dễ làm tại nhà

Gỏi xoài tôm

Bạn là một nhà nội chợ đảm đang, bạn rất thích nấu ăn cho cả nhà, bạn tìm tòi và […]