Thế giới thương hiệu

USP – “Lợi điểm bán hàng độc nhất” chính là ưu thế bền vững của một thuong hieu hay sản phẩm được xác định ra nhằm tạo ra sự khác biệt với các thương hiệu hay sản phẩm cạnh tranh. Xác định USP(Unique Selling Point) là một công việc vô cùng quan trọng để tạo tiền đề cho sự thành công của một thương hiệu hay sản phẩm.

 

Một số doanh nghiệp thành công nhất trên thế giới đã ghi dấu ấn bằng cách xây dựng cho mình những hình ảnh hoặc tính cách mang tính độc đáo nhất. FedEx đặt mình trên bản đồ những hãng chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới nhờ bảo đảm rằng các gói đồ sẽ được chuyển tới địa điểm nhận ngay trong đêm. Hay hãng Pizza Domino đã từng cam kết sẽ giao bánh Pizza trong chưa đầy 30 phút. Còn Burger King để bạn “có nó theo cách của bạn”…

 

Với lĩnh vực xe hơi thì các thương hiệu lớn đều có những “USP – Lợi điểm bán hàng độc nhất” của mình. Ví dụ, khi nói đến xe bền tiết kiệm nguyên liệu thì bạn sẽ nghĩ ngay đến Toyota, hoặc Volvo thì được định vị là xe có độ an toàn cao, BMW là xe sang cho cảm lái thật nhất hay Mercedes là xe sang, tiện nghi dành cho doanh nhân.

 

Lợi thế bán hàng duy nhất sẽ giúp thương hiệu nổi bật trong đám đông những thương hiệu khác. Xác định được “lợi thế bán hàng độc nhất” là một trong những điểm căn bản nhất để tạo dựng thương hiệu hay tiếp thị một sản phẩm. Mỗi khi bạn xem một quảng cáo hay một thông tin về sản phẩm mới, có lẽ câu hỏi đầu tiên bạn nghĩ đến là “liệu sản phẩm này có gì khác biệt?”, điểm khác biệt chính là USP của một sản phẩm. Nếu một sản phẩm không có điểm khác biệt USP hoặc không được truyền thông hiệu quả thì sẽ trở thành sản phẩm “me too” và khả năng thành công trên thị trường sẽ thấp hơn nhiều.

 

Dưới đây là một số câu hỏi để bạn xác định liệu lợi điểm của doanh nghiệp bạn có phải là “lợi thế bán hàng độc nhất” hay không?

 

1. Lợi thế bán hàng của bạn có độc nhất vô nhị hay không?

2. Nếu có thì theo cách nào?

3. Bạn có thể chứng minh nó một cách rõ ràng không? Bạn có những lý do hỗ trợ để thuyết phục khách hàng cho USP này.

3. Nếu bạn không độc nhất vô nhị, bạn có làm tốt hơn đối thủ cạnh tranh của mình không? Và nếu có, chính xác là điều gì khiến cho bạn tốt hơn?

4. Bạn có thể diễn đạt bằng ngôn ngữ thật dễ hiểu điều khiến cho bạn tốt hơn hay khác biệt không?

5. Bạn có mang lại chất lượng—tương ứng với một mức giá nào đó hoặc bất chấp giá cả?

6. Bạn có mang lại giá trị bền vững? USP cần là một lợi thế bền vững chứ không đơn thuần là lợi thế dễ dàng mất đi trong tương lai.

7. Nếu bạn tin rằng bạn mang lại giá trị, bạn có thể diễn tả nó trong giới hạn 20 từ, nêu rõ điều gì là lợi ích không thể nghi ngờ mà bạn mang lại với mức giá cả hợp lý cho các khách hàng hài hòng?

 

Để biết thêm vai trò và tầm quan trọng của việc xây dựng một thương hiệu, xin quý khách vui lòng tham khảo website thegioithuonghieu.com với những thông tin hữu ích như:

 

Dịch vụ

  1. Đặt tên thương hiệu
  2. Sáng tác Slogan
  3. Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu
  4. Bảo hộ thương hiệu
  5. Truyền thông tiếp thị thương hiệu

 

Kiến thức thương hiệu

  1. Tổng quát thương hiệu
  2. Xây dựng thương hiệu
  3. Quảng bá thương hiệu
  4. Đo lường thương hiệu
  5. Tình huống thương hiệu
  6. Thuật ngữ thương hiệu

Tin kinh tế

Theo: dna

Bí quyết làm đẹp

Website nổi bật

Bài viết mới

Top 10 phim hoạt hình nhật bản anime đáng xem nhất mọi thời đại

One-Punch Man

Đối với những người đam mê hoạt hình thì những bộ anime Nhật Bản luôn là món ăn tinh thần […]

Tuyển chọn 10+ Truyện hệ thống hay được yêu thích nhất hiện nay

Ngắt Mạng Nhớ Cẩn Thận, Coi Chừng Xuyên Không!

Danh sách 10+ truyện hệ thống hay nhất nên đọc là những tựa truyện nổi bật được đông đảo độc […]

Các loại visa Hàn Quốc và thủ tục hồ sơ cần phải biết

Cần chuẩn bị đầy đủ và chính xác các loại hồ sơ

Xin visa Hàn Quốc chưa bao giờ là điều dễ dàng với những người không có kinh nghiệm. Bởi thị […]

Tổng hợp 10 Truyện Kinh Dị hay nhất đọc xong nổi cả da gà

Duyên Âm - Nghiệt Duyên Tiền Kiếp

Từ trước đến nay, truyện kinh dị luôn nằm trong top những thể loại hấp dẫn và nhận được nhiều […]

Top 16+ Cách làm các món gỏi ngon đãi tiệc tùng đơn giản dễ làm tại nhà

Gỏi xoài tôm

Bạn là một nhà nội chợ đảm đang, bạn rất thích nấu ăn cho cả nhà, bạn tìm tòi và […]